ธรรมธุรกิจ



ใช้ใจ ได้มากกว่า เงิน
เพราะจะได้ทั้งใจและได้ทั้งเงิน
ธรรมธุรกิจ เป็น ธุรกิจเพื่อสังคมที่เป็นธรรม แสวงหาผลกำไร แต่เป็นกำไรที่สมควรจะได้รับตามธรรม
เมื่อคนส่วนใหญ่มักบอกว่า การค้าในปัจจุบันไม่เป็นธรรม พ่อค้าเอาเปรียบชาวนา คนกลางเอาเปรียบคนปลูก แล้วความเป็นธรรมอยู่ที่ตรงไหน
ก็ต้องลงมือทำแสวงหาความเป็นธรรม จะได้รู้ว่าความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีจริงหรือไม่
ผลปรากฏชัดเจนเลยว่า “พอ” คำนี้เป็นสิ่งแรกที่จะต้องเกิดขึ้นก่อน ไม่เช่นนั้นจะก้าวเดินต่อไปเพื่อหาความเป็นธรรมไม่ได้ ทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง ต้องรู้จัก “พอ”




ลงทุนธุรกิจเพื่อสังคม : ลงขันธรรมธุรกิจ
สังคมแบบไหนที่คุณต้องการ ?

ถ้าคุณต้องการสังคมที่เป็นธรรม คือ สังคมที่มีธรรมนำ มุ่งเป้าให้เกิดความสงบสุข จากการสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับทุกคนที่มาเกี่ยวข้อง ฟังแล้วก็จับต้องไม่ได้ เป็นนามธรรมเกินไป

ถ้าพูดใหม่ว่า สังคมที่มีของกินของใช้ที่ไม่ใช้สารเคมีในการเพาะปลูก แล้วมาขายให้กับคนกินในราคาที่เป็นธรรม เป็นธรรมกับทั้งคนปลูก คนกิน และคนกลาง โดยเป็นการรวบรวมของเหลือกินจากแต่ละบ้าน ที่ปลูกเพื่อให้พอกินก่อน ไม่ใช่ปลูกเพื่อขาย

ฉะนั้นการเริ่มต้นสร้างสังคมที่เป็นธรรมแบบนี้ มีค่าใช้จ่ายต้องลงทุน ยิ่งทำเป็นธุรกิจมีขนาดใหญ่กว่าการทำเพียงแค่พื้นที่เดียว ชุมชนเดียว แต่ธรรมธุรกิจ ทำทุกพื้นที่ที่มีลูกศิษย์ยักษ์กะโจน แต่ไม่ใช่ทำพร้อมกันทีเดียว ค่อยๆทำไปเป็นขั้นเป็นตอน

ถ้าคุณคิดว่าการทำแบบนี้ควรจะสนับสนุนให้เกิดขึ้น อย่ารอช้าร่วมลงขันกับธรรมธุรกิจได้ เพียง ๑๐๐ บาท คุณก็จะได้รับข้าวกล้องมหัศจรรย์ ตรา ขันทอง โดยธรรมธุรกิจ ๑ กก ส่งให้ถึงบ้านทั่วประเทศไทย และถ้าลงขัน ๑,๐๐๐ บาท ขึ้นไป จะมีสิทธิ์ ส่งข้าวกล้องมหัศจรรย์นี้ให้กับเพื่อนคนลงขันได้อีก ๓ คน ๆละ ๑ กก ส่งฟรีทั่วประเทศเช่นกัน

#ถ้าไปรับเองที่ฐานธรรมธุรกิจพระราม๙หรือฐานธรรมธุรกิจสันป่าตองจะได้รับเพิ่มอีกคนละ๑กกเป็น๒กกเลยครับ


No comments:

Post a Comment